Thai league 1 นัด 3 จงอางช็อค โดนนาทีท้ายทดเจ็บ ท่าเรือ บุกชนะ ขอนแก่นยูไนเต็ด 2-1

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2024-25 นัดที่ 3 ณ สนามจงอางผยอง จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2567 เป็นการพบกันระหว่างทีมเจ้าถิ่น ขอนแก่น ยูไนเต็ด กับทีมรองจ่าฝูงอย่าง การท่าเรือเอฟซี ในเกมที่เต็มไปด้วยความดุเดือดและดราม่า

ก่อนเริ่มการแข่งขัน สภาพอากาศไม่เป็นใจ มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้ต้องเลื่อนเวลาแข่งขันออกไป 10 นาที เนื่องจากสนามมีน้ำขังในบางจุด อย่างไรก็ตาม เมื่อสภาพสนามพร้อม การแข่งขันก็เริ่มขึ้นท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก
การท่าเรือเอฟซี ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามอย่างครบครัน และแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของทีมรองจ่าฝูงตั้งแต่ต้นเกม โดยในนาทีที่ 14 พวกเขาสามารถขึ้นนำได้ก่อนจากการยิงของ บดินทร์ ผาลา ดาวยิงตัวเก่ง ทำให้แฟนบอลเจ้าถิ่นถึงกับเงียบกริบ

แต่ความหวังของทีมเจ้าบ้านก็กลับมาอีกครั้งในนาทีที่ 27 เมื่อได้รับจังหวะลูกจุดโทษ และ เบรนเนอร์ อัลเวซ กองหน้าชาวบราซิลก็ไม่พลาดสังหารเข้าไป ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 และจบครึ่งแรกด้วยผลเสมอ

ครึ่งหลังเป็นการท่าเรือเอฟซีที่ครองเกมได้มากกว่า พยายามเดินหน้าบุกอย่างหนักเพื่อหวังพลิกกลับมานำอีกครั้ง ในขณะที่ขอนแก่น ยูไนเต็ด เน้นการรับและรอโอกาสสวนกลับ เกมดำเนินมาอย่างสูสีจนเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

จังหวะพลิกเกมเกิดขึ้นในนาทีที่ 90+2 เมื่อ อิลฟาน กองหลังของการท่าเรือเอฟซี ได้รับใบแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้ทีมเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน สถานการณ์ดูเหมือนจะเข้าทางทีมเจ้าบ้าน

แต่แล้วในนาทีที่ 90+5 เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อ ธีระศักดิ์ เผยพิมาย ที่ถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายเกม กลายเป็นฮีโร่ด้วยการซัดประตูชัยให้การท่าเรือเอฟซีที่เหลือ 10 คน พลิกกลับมาชนะ 2-1 อย่างสุดดราม่า

ผลการแข่งขันนี้ทำให้การท่าเรือเอฟซียัง รั้งตำแหน่งจ่าฝูงชั่วคราว ในขณะที่ขอนแก่น ยูไนเต็ด ต้องกลับไปทบทวนแท็คติคและเตรียมทีมให้พร้อมสำหรับเกมต่อไป เพื่อหวังเก็บแต้มให้ได้มากขึ้นในฤดูกาลนี้

ฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2024-25 นัดที่ 3
ขอนแกนยูไนเต็ด 1-2 ท่าเรือเอฟซี
วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2567
คิกออฟเวลา 18.00 น.
สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น

ประตู :

0-1 10.บดินทร์ ผาลา ’14
1-1 32.Brenne Alves ’27
1-2 14.ธีระศักดิ์ เผยพิมาย ’90+5

Loading

Related posts:

FA CUP R16 ขอนแก่น ยูไนเต็ด 3:2 เชียงใหม่ เอฟซี
แฟนจงอางสุดช็อค สมาคมฟุตบอลตัดสิทธิ์ "ขอนแก่นยูไนเต็ด" แข่งดิวิชั่น 1 เหตุจ้างคนทำลายผู้ตัดสิน
แฟนๆ รอเชียร์ได้เลย สกลวัชร์ บิลล์สีดา โคโบ นำทัพจงอางผยอง ขอนแก่น ยูไนเต็ด เตรียมลุยศึก ออมสิน ลีก ...
ขอนแก่น ยูไนเต็ด เสมอลาว โตโยต้า เอฟซี 1:1 ฟุตบอลกระชับมิตรการกุศล
ฟุตบอลอุ่นเครื่อง ขอนแก่น ยูไนเต็ด 7:0 จังหวัดขอนแก่น (ชุดกีฬาแห่งชาติ)
อัพเดท รังเหย้า "จงอางผยอง" KhonKaen United ณ โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น
Review รีวิวเสื้อเหย้า ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2024/25
YL1-2016 MD13 ลำปาง เอฟซี 1-1 ขอนแก่น ยูไนเต็ด
"วิสิทธิ์ควงดีเอโก้ 2 ซุปเปอร์ซับซัดงามโคตร จงอางคืนฟอร์มเก็บชัยในบ้าน" ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-0 จามจุรี...

Comments แสดงความคิดเห็น

comments

Powered by Facebook Comments